หางาน web programmer น่าสนใจไหม ? สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนหางาน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

หางาน web programmer

web programmer คืองานที่เกี่ยวข้องกับการเขียนหน้าเว็บไซต์ ให้เว็บไซต์นั้นออกมาดูดี น่าติดตาม น่าใช้งานกันมากขึ้น ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนั้นไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือสินค้าอะไรก็ตาม ต่างต้องมีหน้าเว็บไซต์ของตัวเองกันทั้งนั้น ซึ่งการจะดึงดูดลูกค้าได้นั้นจะแบรนด์นั้นจะต้องมีเว็บไซต์ที่สวยงามและน่าใช้งานอีกด้วย ฉะนั้นแล้วการหางาน web programmer จึงเป็นงานอีกรูปแบบหนึ่งที่เหล่าโปรแกรมเมอร์ทั้งหลายให้ความสนใจไม่น้อยเลยในปัจจุบัน  

หางาน web programmer น่าทำหรือไม่? แนะนำสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนสมัครงาน 

อย่างไรก็ตามการหางาน web programmer คือสิ่งที่หลายคนยังคงต้องการ และใฝ่ฝันว่าสักวันจะได้ทำงานในตำแหน่งดังกล่าว เพราะไม่เพียงงานจะสบายแล้ว เงินที่ได้ในแต่ละเดือนก็ยังสูงอีกด้วย แต่ก่อนที่คุณจะไปลองหางานนั้นเราลองมาดูก่อนว่าหากเราได้ทำงานนี้แล้วเราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าเราควรจะทำงานนี้จริง ๆ หรือไม่  

1. เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ  

แน่นอนว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นก้าวหน้าไปแบบรวดเร็วฉับไว เรียกได้ว่าผ่านไปแป๊บเดียวเทคโนโลยีที่เรามีก็ตกรุ่นไปเสียแล้ว เพราะฉะนั้นแล้วผู้ที่ทำงานด้าน web programmer จึงต้องมีการอัปเดตสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่ใช้เขียน Code ที่เขียนได้ในตอนนี้ต่างก็ต้องถูกพัฒนาให้ทันสมัยอยู่เสมอ  

2. ลูกค้าไม่เข้าใจเนื้องานที่เราต้องการจะทำ  

แน่นอนว่าการทำงานรูปแบบนี้ความคิดของเรากับความคิดของลูกค้ามักจะไม่ค่อยตรงกัน ฉะนั้นแล้วสิ่งที่ทำงานในด้านนี้ต้องเจอ และต้องรับมือมันให้ได้ก็คือการโดนลูกค้าต่อว่า หรือการอธิบายงานแล้วลูกค้าไม่เข้าใจ เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่เราต้องทำก็คือใจเย็น ๆ ในทุกครั้งที่ต้องพบเจอกับลูกค้า หรือผู้ว่าจ้างของเรา จากนั้นจึงค่อยแก้ไขงานไปทีละจุด ตรงไหนมี Bug หรือต้อง coding ก็ค่อยทำไปทีละสเต็ป หากคุณทำได้แล้วละก็งาน web programmer ก็เป็นงานกล้วย ๆ เลยละ  

3. เจอ bug บ่อย  

แน่นอนว่าการเขียนโปรแกรม หรือการเขียนเว็บไซต์นั้นมักจะต้องพบเจอกับ bug หรือจุดบกพร่องกันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้ที่กำลังหางาน web programmer ควรรู้ไว้ว่าการทำงานในรูปแบบนี้นั้นคุณต้องละเอียดรอบคอบ ห้าม coding ออกไปแล้วมี bug เป็นอันขาด เพราะหากมีแล้วละก็อาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจเอาได้ นี่คือสิ่งสำคัญที่คุณต้องไม่พลาดเลยทีเดียว  

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ต้องการ หางาน web programmer แล้วละก็จงรู้ไว้ว่าสิ่งที่เราแนะนำในวันนี้นั้นเป็นสิ่งที่คุณจะได้พบเจออย่างแน่นอน ลองพิจารณากันดูว่ารูปแบบการทำงานที่เราได้นำเสนอไปข้างต้นนั้นจะเหมาะกับสไตล์การทำงานของคุณหรือไม่ ก่อนที่คุณจะยื่นใบสมัครงานไปยังบริษัทที่คุณสนใจนั่นเอง

Ricky Moore

Ricky Moore